Search…

21 Ngày Bắt Đầu với Dropshipping

06/07/20226 min read
Dành ra 21 ngày để bắt đầu làm dropshipping hiệu quả.

Ngày 1-2. Lựa chọn các mặt hàng để bán

2 ngày đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh dropshipping là dành cho việc tìm kiếm các ý tưởng thích hợp. Điều cần làm vào những ngày này là lập một danh sách các mặt hàng có thể bán được, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương tiện nào để ghi chú: trên điện thoại của bạn, trong Google Sheet, trên giấy, ...

Bạn nên lập 1 danh sách trên 30 mặt hàng để tạo được sự phong phú và nhiều lựa chọn hơn, không bị "chết dí" vào 1 mặt hàng và bị "bí ý tưởng".

Nếu bạn chưa từng nghĩ tới các tiêu chí thì bạn có thể bắt đầu với các tiêu chí sau:

  • Giá cả phải chăng.
  • Phù hợp tệp khách hàng sẵn có.
  • Có nhiều thương hiệu bán cùng loại sản phẩm (điều này sẽ giúp bạn tìm được nhà cung cấp tốt nhất).

Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để tìm các món hàng thích hợp. Bạn có thể nhìn xung quanh ngôi nhà của mình hoặc trung tâm mua sắm.

Mục tiêu: 50 ý tưởng về sản phẩm để thực hiện trong vài ngày tới.

Ngày 3-5. Nghiên cứu thị trường

Những gì bạn sẽ làm vào ngày thứ ba, bốn và năm là nghiên cứu thị trường.

Đầu tiên, lấy danh sách 50 sản phẩm mà bạn vừa tập hợp lại và đặt các câu hỏi sau cho từng sản phẩm:

  • Sản phẩm có mang lại giá trị không?
  • Sản phẩm có cơ hội để bán với giá tốt không?

Công việc những ngày này nên là thực hiện nghiên cứu thị trường và đảm bảo rằng khi thực sự chọn một trong số 50 sản phẩm đó, bạn đã xem xét những điều như:

  • Nhu cầu
  • Số lượng nhà cung cấp
  • Sức cạnh tranh

Phải đảm bảo rằng khi bạn chọn một sản phẩm, bạn đang tạo cho mình cơ hội tốt nhất để thành công với dropshipping. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu thị trường theo các bước sau:

Kiểm tra sản phẩm bạn muốn kinh doanh

Kiểm tra sản phẩm của bạn trên các thị trường trực tuyến phổ biến, chẳng hạn như:

  • Lazada
  • Shopee
  • Tiki

Hãy nhớ ghi lại số lượng nhà cung cấp để đo lường sự tiềm năng cũng như bền vững của sản phẩm (nên chọn sản phẩm có từ 10 nhà cung cấp trở lên). Sau đó, hãy bắt đầu những bước sau:

Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh

Nếu có quá ít đối thủ, bạn là người cực kỳ may mắn hoặc có lý do nào đó khiến sản phẩm có quá ít dropshipper.

Nếu có quá nhiều đối thủ, bạn sẽ phải chi rất nhiều tiền vào quảng cáo để có được doanh số bán hàng.

Đọc các nhận xét

Đôi khi bạn có thể tìm thấy một sản phẩm hấp dẫn bằng cách tìm kiếm các mặt hàng có nhiều đánh giá và xếp hạng từ 3, 5 sao trở xuống. Điều này thường có nghĩa là sản phẩm đang có nhu cầu cao nhưng có điều gì đó về nó không tốt.

Nếu bạn có thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề này thì sẽ có khả năng tạo ra một thị trường thích hợp có lợi nhuận tốt cho mình.

Mục tiêu: một danh sách sản phẩm mà bạn sẽ bán.

Ngày 6-10. Xây dựng một cửa hàng điện tử

Nếu bạn chưa từng xây dựng trang web trước đây, bước này sẽ hơi khó khăn.

1. Tham khảo Shopify hoặc WooCommerce theo bảng sau:

  Shopify WooCommerce
Giá cả tối thiểu 29$/tháng (tương đương 672.000đ/tháng), được dùng thử 14 ngày miễn phí. Miễn phí.
Yêu cầu Không yêu cầu về kĩ thuật.
Thao tác kéo - thả để thiết lập giao diện cửa hàng.
Yêu cầu một số kỹ thuật nền tảng về thiết kế web.
Tốn chi phí cho các vấn đề như tên miền, hosting (khoảng 133.000đ/tháng)

2. Thiết lập các trang nội dung của bạn cũng như chính sách bảo mật, các trang giao hàng, trả hàng và thanh toán.

3. Tạo sản phẩm demo.

4. Tải hình ảnh lên trang chủ của bạn.

5. Tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp với tên cửa hàng của bạn.

Bạn nên làm tất cả những điều này để nếu ai đó đến cửa hàng của bạn, họ sẽ nghĩ đó là một trang web đáng tin.

Mục tiêu: có một trang web để bắt đầu kinh doanh dropshipping.

Ngày 11-15. Liên hệ nhà cung cấp

Vào các ngày từ 11-15, bạn nên bắt đầu liên hệ với các nhà cung cấp để thực sự có sản phẩm thực để bán. Các nhà cung cấp sẽ muốn xem cửa hàng của bạn, lúc này hãy đưa trang web của bạn ra.

Vì vậy, bạn nên gọi cho họ ngay sau khi bạn xây dựng một cửa hàng.

  1. Bạn cho họ biết bạn là ai, bạn đang gọi từ đâu.
  2. Bạn cho họ biết lý do tại sao bạn muốn bán sản phẩm của họ.
  3. Bạn cho họ biết những gì bạn biết về công ty của họ.

Đây là cách bạn bắt đầu dropshipping đúng cách, bằng cách xây dựng các mối quan hệ thực sự.

Ngay sau khi bạn có được 5 nhà cung cấp đồng ý hợp tác với hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn.

Mục tiêu: Bắt đầu lấy ảnh sản phẩm, mô tả, giá cả từ nhà cung cấp để bắt đầu tải sản phẩm của họ lên trang web của bạn.

Ngày 16-18. Tối ưu hóa cho chuyển đổi

Bắt đầu cho phép thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc thanh toán để người dùng thực sự có thể mua hàng từ trang web của bạn. Hãy đảm bảo bạn xóa mọi sản phẩm demo mà bạn từng tạo.

Điều quan trọng nhất vào những ngày này là bạn xem qua từng phần trên trang web của mình và kiểm tra ba lần:

  • Quy trình thanh toán có hoạt động không?
  • Sản phẩm trông như thế nào trên thiết bị di động?
  • Tất cả các link trên trang web của bạn có hoạt động không?

Tóm lại, hãy dành vài giờ mỗi ngày trong ba ngày này làm những việc sau:

  • Tải lên sản phẩm
  • Thiết lập thanh toán để bạn có thể nhận tiền
  • Kiểm tra mọi thứ giống như một chủ cửa hàng thực sự sẽ làm trước khi khai trương

Mục tiêu: Có một cửa hàng thật chuyên nghiệp sau ngày 18 để bắt đầu đón tiếp khách hàng.

Ngày 19-21. Chuẩn bị đón tiếp những khách hàng đầu tiên

Tải Google Analytics trên trang web của bạn. Sau đó, bạn cần lập tài khoản Google Ads và chiến dịch Google Shopping đầu tiên của mình. Bạn cũng sẽ cần thiết lập tài khoản Facebook Ads của mình và đảm bảo rằng Facebook Pixel có trên trang web của bạn.

Thiết lập một chiến dịch Facebook để thúc đẩy khách hàng quay lại bằng cách sử dụng Facebook Dynamic Product Ads. Thao tác này sẽ hiển thị lại sản phẩm của bạn cho những người đã xem nhưng không mua hàng.

Chiến dịch của Google nằm trong Google Shopping và đó là cách mọi người sẽ tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm của bạn. Không phải tất cả họ sẽ mua ngay lập tức, nhưng một lúc nào đó họ sẽ lên Facebook. Điều này thật tuyệt vì bạn sẽ thiết lập Facebook Dynamic Product Ads để mọi người quay lại trang web của bạn và có thể mua sản phẩm đó khi họ thực sự cảm thấy có nhu cầu.

IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024